Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Bí Quyết Giúp Trẻ Học Tiếng Anh

Bí Quyết Giúp Trẻ Học Tiếng Anh là những bí quyết và chia sẻ về phương pháp dậy tiếng Anh hay nhất cho các bậc cha mẹ để có thể dậy con học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất. Thông thường ở nước ta các bậc cha mẹ thường có suy nghĩ rằng nên cho trẻ học chữ trước sau đó mới bắt đầu cho học tiếng Anh như thế sẽ tốt hơn cho trẻ, nhưng không hẳn là vậy theo nghiên cứu khoa học cho thấy nên cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt, đặc biệt nên cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh khi trẻ được 2 hoặc 3 tuổi vì giai đoạn này là giai đoạn tốt nhất để trẻ học thêm ngôn ngữ khác ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ một cách hiệu quả nhất. Hôm nay Thư Viện Sách Online sẽ chia sẻ với các bậc cha mẹ Bí Quyết Giúp Trẻ Học Tiếng Anh một cách tốt nhất, mời các bạn và các bậc cha mẹ cùng đón đọc.

Bí Quyết Giúp Trẻ Học Tiếng Anh

Dưới đây là những bí quyết giúp trẻ học tiếng Anh tốt hơn mời các bạn tham khảo.

Học Tiếng Anh Từ Bé : Tại Sao Không?

Phần lớn phụ huynh cho rằng trẻ phải vững tiếng mẹ đẻ  rồi mới nên học ngoại ngữ thứ hai. Để bé có thể sử dụng tiếng  Anh gần giống nhất với người nước ngoài, điều này e rằng sẽ hơi muộn. Một số nghiên cứu cho thấy não bộ của trẻ chịu tác động mạnh mẽ bởi sự tiếp xúc ngôn ngữ. Nếu trong gia đình bố mẹ sử dụng 2 ngôn ngữ khác nhau, mỗi người dùng một loại ngôn ngữ khác nhau để trò chuyện với trẻ thì khả năng nắm bắt và thông thạo cả hai ngôn ngữ là việc dễ dàng.
Theo chia sẻ của ông Jonathan Doig, Giám đốc Đào tạo, Tổ chức Giáo dục và đào tạo Apollo Việt Nam, trẻ học tiếng Anh càng sớm sẽ càng hiệu quả, bởi trẻ sẽ bỏ qua được bước “chuyển ngữ” thông qua tiếng mẹ đẻ, điều mà hầu hết người Việt học tiếng Anh thế hệ trước đều mắc phải. Giải thích cho lý do này, ông Jonathan Doig cho biết thêm, trước đây, do tầm quan trọng của tiếng Anh đối với người Việt chưa thực sự được chú trọng, và lý do thứ hai đó là do phương pháp dạy và học bộ môn này của người Việt tại Việt Nam. Về cơ bản, học ngoại ngữ cần có môi trường, trong đó, phương pháp dạy và hướng trẻ tới những tình huống cụ thể để tránh “học vẹt”, để trẻ dần hình thành khái niệm và nắm bắt được tư duy ngôn đó thì chắc chắn hiệu quả mang lại sẽ rất cao.
Bí Quyết Giúp Trẻ Học Tiếng Anh

Học Không Áp Lực

Không nên “ép” trẻ học bất cứ môn học nào, với tiếng Anh cũng vậy. Một số trẻ đã bị “ám ảnh” mỗi khi tới giờ học tiếng Anh bởi bị phụ huynh hoặc thầy cô ép học. Nếu không tạo được niềm yêu thích, trẻ sẽ luôn cảm thấy thiếu tự tin, sẽ không bao giờ học tốt được. Nếu trẻ không tự tin thì dù học ở trường “xịn” như thế nào cũng sẽ không thể có được kết quả học tốt, bởi sự không thoải mái, gò bó và áp lực.
Nền giáo dục hiện đại, các nhà nghiên cứu giáo dục vẫn luôn không ngừng nghiên cứu để đưa ra những phương pháp phù hợp với từng môn học giúp học viên đạt được hiệu quả cao nhất. Tại Việt Nam, cuối năm 2014 vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa trao tặng Huy chương Vàng cho phương pháp LETSTM (Learning English Through Subjects – Học tiếng Anh qua môn học) – “Phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả nhất cho trẻ từ 3-16 tuổi”. Đây chính là phương pháp giảng dạy độc quyền tại Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam. Phương pháp này không chỉ giúp các em cảm thấy học tiếng Anh không khó mà có hiệu quả rõ rệt … theo đó, học sinh sẽ dễ dàng nắm bắt ngoại ngữ thông qua các môn học hay sự vật, sự việc quen thuộc hàng ngày trong những  những tình huống giao tiếp cụ thể. Từ đó, các em từ từ “hiểu” và “thấm” tiếng Anh hơn và khả năng sử dụng ngôn ngữ sẽ linh hoạt và phản xạ tốt hơn.
Bí Quyết Giúp Trẻ Học Tiếng Anh

Học Tiếng Anh Và Các Kỹ Năng Sống

Các bậc phụ huynh hay suy nghĩ rằng học là ngồi ngay ngắn trên bàn học, còn vui chơi thì sẽ không học được gì cả. Hoàn toàn sai lầm! Đối với lứa tuổi nhi đồng, học trong lúc vui chơi cũng là cách để các em vừa thư giãn vừa bổ sung, củng cố kiến thức.
Có bao giờ bạn nghĩ là nghe nhạc đơn thuần chỉ là thư giãn? Hay chơi các trò chơi xếp giấy origamni, làm bánh, nặn đất sét… chỉ đơn thuần phục vụ cho việc giải trí? Nếu các trò chơi được lồng ghép các từ vựng, thành ngữ vào thì nó không đơn thuần là trò chơi nữa.
Theo chia sẻ của ông Jonathan Doig, các hoạt động vui chơi thường giúp trẻ nhớ lâu hơn. Vai trò của ngôn ngữ là phải được sử dụng thường xuyên, chính vì vậy khi tham gia vào các trò chơi, sự tương tác giữa các học viên cũng như học viên và giáo viên nhiều hơn, các rào cản về tâm lý gần như biến mất và các câu từ mới của tiếng Anh dễ dàng “thâm nhập” các em một cách tự nhiên hơn.
Cùng lồng ghép phương pháp học LETSTM vào chương trình hè sẽ là rất tốt bởi hè là thời điểm để trẻ có thể tập trung nâng cao khả năng tiếng Anh mà không bị vướng lịch học văn hóa. Hè 2015, Tổ chức Giáo dục và Đào tạo Apollo Việt Nam cũng đang triển khai chương trình “Tăng tốc tiếng Anh, vui hè sôi động” diễn ra từ tháng 3-tháng 6/2015. Ngoài việc giảng dạy của các giáo viên người nước ngoài trong các giờ chính thức, khóa học còn tăng cường thêm 6 giờ ngoại khóa khá thú vị như: CLB nhảy, hát, CLB khoa học nhí, làm phim, thử tài làm nhà báo… Qua đó, học viên không chỉ được vui chơi mà còn được hướng dẫn sử dụng tiếng Anh trong nhiều ngữ cảnh thật, giúp trẻ  phát triển ngôn từ tiếng Anh đúng cách, đúng ngữ cảnh.
Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp các bậc cha mẹ có những bí quyết giúp trẻ học tiếng Anh một cách hiệu quả nhất . Chúc các bạn thành công


0 nhận xét:

Đăng nhận xét